Nguyên tắc sử dụng hình ảnh khi thiết kế website

Trong kết cấu của mỗi bài viết chất lượng trong một website, hình ảnh là một phần vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Tuy nhiên, nhiều người “thích thì dùng, không thích thì dùng” và đặt ảnh không theo nguyên tắc nào. Chính vì thế, Samivietnam.com muốn đưa tới cho bạn những nguyên tắc sử dụng hình ảnh khi thiết kế website sau đây.

Nguyên tắc vàng sử dụng hình ảnh khi thiết kế website

Bởi hình ảnh đóng vai trò vô cùng lớn giúp cho mỗi bài viết cứng nhắc thêm phần dê hiểu và truyền tải thông điệp rõ ràng hơn. Hơn nữa, người đọc thường có thói quen nhìn hình ảnh trước khi đọc nội dung. Vì vậy hãy để ý tới chúng và tuân thủ các nguyên tắc sau đây nhé!

Nguyên tắc 1: Chất lượng hình ảnh

Nguyên tắc sử dụng hình ảnh khi thiết kế website

Chất lượng hình ảnh là nguyên tắc đầu tiên bạn cần khi sử dụng hình ảnh trong website. Bởi vì, Hình ảnh chất lượng sẽ cho thấy sự chuyên nghiệp của người viết content và đượcđánh giá cao bởi người đọc đối với web của bạn. Hình ảnh phải rõ nét, có độ phân giải cao và không bị bóp méo. Kích thước hình ảnh với bài viết cần hài hòa nhất khi dùng web cũng như các thiết bị mobile.

Nguyên tắc 2: Hình ảnh liên quan đến bài viết

Một nguyên tắc vàng khi sử dụng hình ảnh đó là phải dùng những hình ảnh đi liền với nội dung. Vì tác dụng của hình ảnh là làm rõ thông điệp vì thế nên chọn những hình ảnh nói tới chủ đề của bài viết. Vì vậy, hãy cố gắng sử dụng ảnh liên quan đến con người càng nhiều càng tốt. Tránh sử dụng các ảnh không liên quan hoặc đã được dùng lắp lại quá nhiều lần.

Ví dụ: Bài viết của bạn về Thiết kế web ô tô Thái Nguyên thì bạn cần chọn những hình ảnh liên quan đến ô tô, đến thiết kế web ô tô. Tránh sử dụng các hình ảnh có tính chất đồng nghĩa hay ý nghĩa rộng bao gồm; điều này khiến cho người dùng hiểu sai cả nội dung bạn đang truyền tải.

Nguyên tắc 3: Đặt tên cho hình ảnh

Tiếp nữa, đừng quên đặt tên cho hình ảnh bạn đã sử dụng trong khi thiết kế web. Khi ảnh được đặt tên phù hợp sẽ khiến người đọc dễ hiểu thông điệp mà bạn truyền đạt hơn. Không những thế, việc đặt tên cho hình ảnh sẽ giúp đạt hiệu quả cao trong chiến dịch SEO. Từ đó được Google xếp thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Nguyên tắc 4: Logo định hướng người dùng.

Hình ảnh về logo cũng rất quan trọng trong mỗi thiết kế website. Nó giúp khách hàng nhận biết nhanh hơn về trang web của bạn; tạo đến cho họ cảm giác an toàn, gần gũi và đáng tin cậy. Vì thế hãy cố gắng để logo xuất hiện tại một vị trí nhất định trên tất cả các trang; để thiết kế web sáng tạo và chuyên nghiệp hơn.

Chú ý khi thiết kế hình ảnh logo nên tập trung nhấn mạnh và làm nổi bật thương hiệu của bạn. Làm sao để tạo phong cách riêng của mình để khách hàng không nhầm lẫn với một đơn vị khác.

Nguyên tắc 5: Hình ảnh tập trung sự chú ý của người dùng.

Nguyên tắc sử dụng hình ảnh khi thiết kế website

Nguyên tắc 5 trong “Nguyên tắc sử dụng hình ảnh khi thiết kế website” là sử dụng hình ảnh gây sự chú ý. Thực tế cho rằng, hình ảnh sẽ dễ mang thông tin nhanh đến não bộ hơn là chữ viết. Vì thế, việc bạn sử dụng hình ảnh đẹp, chất lượng liên quan đến nội dung sẽ gây được sự chú ý của người dùng. Người dùng sẽ dễ hiểu nội dung bài viết cũng như các sản phẩm trên website của bạn. Những hình ảnh gây được sự chú ý thường đặc biệt về màu sắc hoặc nhân vật trong bức ảnh.

Một nhận xét được rút ra sau các cuộc khảo sát về những hình ảnh gây sự chú ý của con người như sau: Với kinh doanh sản phẩm các quý ông hay để ý đến những bài quảng cáo có hình đàn ông. Và ngược lại, các quý bà hay xem những mẩu quảng cáo có hình phụ nữ. Rõ ràng là hình ảnh đóng vai trò như một cái nhãn. Một người đàn ông nghĩ rằng mẩu quảng cáo có hình đàn ông thì có lẽ là quảng cáo về sản phẩm dành cho nam giới; và bài quảng cáo có hình phái đẹp thì có lẽ là về sản phẩm dành cho nữ giới.

Hi vọng với những mẹo sử dụng hình ảnh này bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế web. Đừng quên truy cập Thiết kế web Thái Nguyên để được tư vấn miễn phí liên quan đến thiết kế web nhé!

Bài viết có thể bạn quan tâm: 5 lỗi thiết kế web thường mắc phải